03 - Europe, Europe, Germany

Benelux + Europe : EP 21 – Fussen & Neuschwanstein

Benelux + Europe : EP 21 –Fussen & Neuschwanstein

Fussen — เนื่องจากเมื่อวานปาร์ตี้หนักไปหน่อย เช้านี้เลยตื่นกันสายเลย
แต่แต่ แผนเดิมยังคงอยู่ วันนี้เราจะนั่งรถไฟออกไปเมือง ฟุสเซน กันค่ะ

Fussen

คือเมืองที่ตั้งของปราสาทในฝันดิสนีย์
ปราสาท Neuschwanstein (นอยชวาสไตน์) เหมือนเดิมค่ะเรานั่งรถไฟไปโดยใช้
Bayern Ticket เหมือนเดิม ซื้อใหม่สำหรับวันนี้

วิวระหว่างทางค่ะ นั่งรถไฟไปไม่นาน เหมือนจะออกไปทางซ้ายของมิวนิคเรื่อยๆ
Fussen

นี่แค่ระหว่างทาง ชนบทยุโรปจริงๆ ค่ะ

จากรถไฟเราลงสถานี Fussen นะ

จากนั้นก็ต่อรถบัสเข้าสู่ตีนเขา สาย 73 / 78

เมื่อรถจอดที่ชาวบ้านเค้าลงแล้วก็ได้เวลาซื้อตั๋ว
ทำการซื้อตั๋วเข้าปราสาทกันก่อน ที่นี่เขาก็มีให้เลือกหลายแพ็คเกจนะ

จริงๆแล้ว โซนนี้ไม่ได้มีปราสาทนอยอันเดียว มีอีกปราสาทคือ Hohenschwangau (โฮเฮนชวานเกา)
ปราสาทนี้ถือเป็นต้นกำเนิดปราสาทนอย คือมาก่อนนี่เอง

ด้วยแพ็คเกจเราก็เลยซื้อ 2 ปราสาทเลย ดิสนีย์และสีเหลือง
ทั้งหมด 23 ยูโร (ถ้าปราสาทเดียว 12 ยูโร – เขาลดตั้ง 1 ยูโรหนิ)

ต่อคิวซื้อตั๋วเสร็จ ก็เดินไปขึ้นเขาไปเรื่อย
เริ่มต้นด้วยน้องเหลือง ชื่อเต็มจำยากคือ Hohenschwangau (โฮเฮนชวานเกา)

ปราสาทพวกนี้เป็นที่อยู่ของ K.Ludwig มาก่อน ครอบครัวที่อารมณ์ว่าก่อนที่จะเป็นคิงเยอรมัน
ด้านในก็เลยอลังการงานสร้างหน่อย ห้องคนนู้นคนนี้

ในปราสาทก็จะมีไกด์พาเดินทีละโซน แยกๆ กันไป ก็เดินเอาเพลินๆค่ะ

ตะก่อนวังนี้ชื่อ นอยชวาสไตน์ มาก่อน แต่พอของใหม่มาก็เลยถูกเปลี่ยนชื่อซะงั้น (อ้าว)
ดังนั้น ขอดื่มด่ำกับปราสาทนอยฯ ออริจินัลสักครู่ค่ะ

จากนั้นเราก็ขึ้นรถบัสไปบนยอดเขากันหน่อย ระหว่างทางก็มีแวะทะเลสาบนู่นนี่
แถวนี้มีที่ให้เดินเล่นเยอะค่ะ ถ้ามีเวลาก็เดินชิวได้ พวกเราขอเข้าปราสาทก่อนแล้วค่อยมาชิวนะ

นี่คือระหว่างทาง ตายตายตาย

ในที่สุดเราก็มาถึงดิสนีย์แลนด์ เอ้ยย ปราสาทนอยชวาสไตน์
ดินแดนในฝันของทุกคน และพวกเราก็ได้เวลาทำตามฝันนี้แล้ว เย้

มองลงไป ปราสาทสีเหลืองคือที่เมื่อกี้เรามา

อีกสักภาพ

ด้านในปราสาทก็เหมือนปราสาทเหลืองค่ะ แบ่งห้องมากมาย แน่นอนว่าด้านในห้ามถ่ายภาพ
ปราสาทใหญ่มากเลย แต่ละห้องในนั้นคือหลายสไตล์มาก ตั้งแต่ จีน แขก ตุรกี กรีก คืออะไรที่ฮิตช่วงนั้น
ที่นี่มีหมดหน่ะ

แต่อย่างน้อยปราสาทนี้ก็น้อยกว่าวังที่เมื่อวานไปมานะคะ น่ายินดีตรงนี้แหละ 555

โมเดลปราสาทแบบเต็มๆ

จากนั้นเราก็ถ่ายกับปราสาทด้านนอกสักครู่ ฝนโปรยเลย

มาดูด้านนอกกันบ้างนะ

ได้เวลาเดินกลับไปลงรถบัส ระหว่างทางเป็นสะพานแขวนระหว่างเขา
มุมนี้แหละที่นักเดินทางทุกคนมาถ่ายภาพปราสาทไกลๆ

มุมระดับตำนาน เรามาถึงแว้ววววววว การเดินทางอันยาวนาน ฮ่า

เดินตากฝนแบบมีความสุข : )

มนุษย์เป็นสัตว์ที่ธรรมชาติสร้างขึ้น เราก็แค่กลับสู่ธรรมชาติเท่านั้นเอง
โชคดีที่แถวนั้นต้นไม้เยอะมากเลย

ความฝันเดินทางมาอีกจุดหนึ่งแล้ว…

พวกเราโบกมือลาจากปราสาทเสียที

ได้เวลานั่งรถบัส รถไฟกลับมิวนิคกันแล้ว บอกลาด้วยมื้อเย็นอาหารไทยกันค่ะ ฮ่า

เราก็มาเดินเล่นในเมือง Fussen กันต่อ เมืองก็สวยดีค่ะ แต่เงียบหน่อยเพราะฝนเพิ่งตก

การเดินทางอันแสนยาวนาน มีเริ่มต้องมีจบ
เราแบกกระเป๋าออกจากบ้านมานานแค่ไหนแล้วนะ
ทุกคนเริ่มเหนื่อยกันแล้ว คงถึงคราวได้เวลากลับบ้านสักที

ตอนหน้า พบกับการเดินทางในมิวนิควันสุดท้าย
เป็นอย่างไร อาทิตย์หน้าพบกันค่ะ