03 - Europe, Europe, Luxembourg, Sponsored

Benelux + Europe : EP 13 – Luxembourg

16 สิงหาคม 2557 (เสาร์)

เราซื้อตั๋วรถไฟข้ามประเทศกันก่อนค่ะ ซึ่งจากที่ดูมาในเน็ต ถ้าใครเดินทางเยอะก็สามารถซื้อ eurail pass
ส่วนพวกเราจากการคิดมาแล้ว ด้วยความงก ผลว่าเราซื้อแยกจะถูกกว่าค่ะ
ราคาจาก เมือง Maastricht ไป Luxembourge ค่าโดยสาร 32.6 ยูโร
(ถ้าอายุไม่ถึง 26 เราได้ราคานี้ค่ะ แต่ถ้ามากกว่าจะอีกราคานึง )
ดังนั้น รีบเดินทางตั้งแต่อายุน้อยๆ เป็นดีค่ะ อิอิ

นั่งไป 3 ชม.ค่ะ จะแวะเปลี่ยนขบวนที่เมือง Liege ประเทศเบลเยียมนิดนึง
ถ่ายรูปกับสถานีรถไฟสักหน่อย ล้ำเชียว

ทนดูหน้าตาพวกเราไปก่อนค่ะ
กดตั๋วเล่นนู่นนี่ รอรถไฟ ว่าง..

รอบๆสถานีค่ะ ซึ่งถ้านั่งจากเนเธอร์แลนด์ ส่วนใหญ่ยังไงมาเปลี่ยนขบวนที่นี่อยู่แล้ว
สักพักไม่นานนักค่ะ เดินชมสถานีรถไฟกำลังเพลิน

ถ้าชีวิตหลงทาง ให้ลองออกเดินทางดู

เราเริ่มสังเกตว่า ป้ายเปลี่ยน ภาษาเปลี่ยน รถไฟเปลี่ยน นี่สินะ เรากำลังเข้าสู่ประเทศใหม่แล้วจ้ะ
มาดูด้านในรถไฟกันดีกว่า น่านั่งเหมือนเดิม

นั่งรถไฟมาก็หลายประเทศแล้ว สิ่งหนึ่งที่เหมือนกันคือ หลับดีจริงๆ ง่าว

เห็นลักเซมเบิร์กไกลๆ แล้ว

ในที่สุดรถไฟก็มาถึง สถานี Luxembourge City เมืองหลวงของประเทศนี้

คือเอาจริง ทั้งเมืองเดินได้จ้ะ ใหญ่มากกก (ประชดนะ)

เรานั่งรถบัสเข้าสู่ที่พักเราคืนนี้ตามเคย เป็น youth hostel ค่ะ
นั่งรถบัสผ่านโซนเมืองเก่า แถวสถานีรถไฟจะเป็นเมืองใหม่หน่อย ห่างกันนิดเดียว
รูปนี้คือเดินหาที่พักอยู่ ฮิปมะ

แวะเก็บของที่พักสักนิด ดูสภาพที่นอนคืนนี้ โอเคนะคะ
(เดี๋ยวรายละเอียดที่พักขอแบบตอนสุดท้ายทีเดียวรวด ส่วนใครอยากถามก่อน หลังไมค์มาได้ค่า)

ได้เวลาสำรวจเมือง ดีนะมาหน้าร้อน มืดช้า อิอิ
เวลาที่เหมือนหยุดเคลื่อนไหวอย่างใดอย่างนั้น

เมืองนี้ตั้งอยู่บนชะง่อนผาค่ะ เรานั่งรถไฟข้ามผามา มองลงไปก็เป็นเมืองเล็กๆ
ภาพนี่แบบเทพนิยายมาก

หลังคา ผนังกำแพง เมือง ที่เลือกคู่สีมาอย่างดี สวยมาก ชอบมาก

โซนเมืองเก่า เราข้ามสะพานจะมองเห็นเมืองเล็กๆ ตลอดเลยค่ะ สวยมาก
ถ่ายแล้วถ่ายอีกอยู่นั่นแหละ

แถวสะพานก็มีสถานที่ประวัติศาสตร์มากมาย หอคอยนู่นนี่ ตามใจใครจะเดินไปไหนได้หมด

ชมเมืองไปเรื่อย ชิลค่ะวันนี้ ไม่รีบเร่งเลย

เบื้องหลังการถ่ายทำ ภาพจริงจ้ะ

สวยจนแบบ นิยายจริงๆ
ประเทศนี้ดีนะที่เราไม่พลาด

เดินข้ามสะพานมาเข้าสู่โซนเมืองค่ะ โซนนี้ก็จะมีจตุรัสดังๆ คือ Place guillaume II
เราก็เดินเรื่อยๆ มีร้านค้ามากมาย แบรนด์เนมยังมี

โซนเมืองมีหลายจตุรัสอยู่ เราก็เดินซะจนครบ

คือถ้าเบื่อหน้าสองคนนี้ก็เปิดข้ามไปเลยค่ะ 5555

เดินดูเมืองไปเรื่อยๆค่ะ ซอกซอย

เดินไปเรื่อยๆจริง เข้าโบสถ์บ้าง อะไรเข้าได้ฟรี เราก็เข้า อิอิ

ได้เวลากินข้าวแล้ว เกิดมาครั้งนึงได้กินอาหารลักเซ็มเบิร์ก ดูดีมะ
สรุปกินสเต็กที่จตุรัส ฮ่า แพงใช้ได้

ความรู้เล็กน้อยว่า เราเพิ่งรู้ว่าคนที่นี่พูดภาษาฝรั่งเศสกัน
ไม่มีแล้วภาษาดัชต์ ตอนแรกนึกว่าจะพูดเบลเยียม กลายเป็นฝรั่งเศสซะงั้น
ดูไฮโซเลยชีวิตฉัน

ของกินซะให้พอ ดูอย่างเดียวนะไม่กิน จน

เดินรอบๆ จตุรัสให้ทั่ว ชีวิตนี้มาเยือนครั้งเดียว อิ

กินของคาวอิ่มแล้วก็กินของหวานต่อ ช็อคโกแลตเป็นแท่งไอติมจุ่มนมลงไปกลายเป็นโกโกครันช์เอ้ย ช็อคโกแลตร้อนเฉย
แถมมีหลายรสให้เลือกด้วย แปลกดี แต่อร่อยดีนะ มาลองๆ

เราเดินกลับมาโซนเมืองเก่ากันต่อค่ะ รอบนี้เราจะเดินลงไปด้านล่างกัน
ชมบ้านเมืองแบบชิดใกล้ หลังคาเทาแสนสวยงาม

สวยมาก ขอหลายๆ มุมเลย มาเหอะๆๆๆ สวยจริงอะไรจริง

วิวแบบ ที่ใดบนโลกก็ไม่มี

ฝนเริ่มโปรยอีกแล้ว แต่นักสำรวจก็ยังคงเดินทางต่อไป

บรรยากาศรอบๆ ค่ะ เมืองด้านล่างดูธรรมชาติมาก มีน้ำไหลใสใจจริงด้วย

เราก็เดินไปเรื่อยๆ โฮสเทลเราอยู่ปลายสุดของเมืองเก่าค่ะ (พูดง่ายๆคือเลยสะพานไปไกล)
เราก็เดินอยู่ข้างล่างจนไปทะลุอีกฝั่ง โรแมนติกจุงเบย ไม่มีเงินซื้อร่ม (ร่มพังระหว่างทริป)

บรรยากาศดีค่ะ
แหงนหน้ามองก็เจอทางรถไฟ แปลกตาดีนะ

เมื่อชีวิตมีฝนตก เมื่อนั้นเราจะพบรุ้งงามค่ะ
แถมด้วยซ้อนกันสองชั้นซะเลย รุ้ง ณ ลักเซมเบิร์ก

อีกสักรอบค่ะ กับวิวเมือง

ประเทศเล็กๆ ที่ทำให้พวกเราประทับใจตั้งแต่ต้นจนจบเลย

จากนั้นเราก็เดินกลับโฮสเทล นอนดูหนังเล่นเกมส์
เพื่อนช่างภาพก็กลับมาถ่ายรูปใหม่ตอนกลางคืนอีก
วิวแถวบ้านเราจ้ะ

เมืองนี้เอาจริงแปลกที่นักท่องเที่ยวเยอะมาก โดยเฉพาะชาวจีน
ไม่น่าเชื่อว่าประเทศเล็กๆ นี้ฮิตในหมู่เอเชียด้วย (หรือเพราะมันเล็กวะ?)
แต่เวลานี้ทุกคนหายไปไหนหม้ดดดคะ ??

ตอนกลางคืนเปิดไฟ เมืองเล็กๆ บ้านตุ๊กตามากกกกก

ที่นี่พวกเราชอบอีกเช่นเคยค่ะ คือมันเหมือนรูปภาพที่เราเห็นมาก ไม่มีหลอก
บางเมืองแบบเฮ้ยในรูปอย่างสวย ของจริงไหน แต่ที่นี่ ภาพจริง วิวจริง และสวยจริงค่ะ

ถ้ามาโซนเบเนลักซ์ (เนเธอร์แลนด์ เบลเยียม ลักเซมเบิร์ก) เราแนะนำว่าประเทศเล็กๆ นี้ไม่ควรพลาดค่ะ

เราใช้เวลากับประเทศนี้แค่ 1 วันแต่ก็เต็มอิ่มนะคะ
ประเทศนี่ยังมีโซนเหนือที่เต็มไปด้วยธรรมชาติอยู่อีก ส่วนพวกเราแค่นี้ฟินใจแล้วค่ะ

ลักเซมเบิร์ก ประเทศเล็กๆ ที่วิวไม่เล็กเลย
ขอส่งท้ายด้วยรูปนี้ค่ะ บรรยากาศยามเช้าของที่นี่

ไม่มีคำบรรยายเท่าภาพถ่าย

เรานั่งรถไฟอีกครั้ง ออกเดินทางสู่ประเทศใหม่
ประเทศที่สามในการเดินทางครั้งนี้ เบลเยียม ค่ะ

ตอนหน้าเป็นอย่างไร ผจญภัยในบรัสเซลล์
กินจนอ้วนกันแค่ไหน โปรดติดตามชมค่ะ